Trang chủ Cách nuôi cá bống mắt tre

Cách nuôi cá bống mắt tre

by petcare

Bài viết hôm nay PetCare24h sẽ giới thiệu đến các bạn loài cá bống mắt tre và cách nuôi cá bống mắt tre trong hồ thủy sinh.

Cá Bống Mắt Tre là một loài cá bống nước ngọt nuôi trong hồ thủy sinh rất đẹp, cá có màu hình dáng nhỏ bé màu sắc sọc đen xen kẽ sọc vàng khá bắt mắt, chắc có lẽ vì vậy mà chúng có cái tên mắt tre. Đây là một loài cá nhỏ xinh phổ biến, tuy nhiên có thể vẫn còn nhiều người mới chưa biết về cách nuôi cá bống mắt tre này. 

Cách nuôi cá bống mắt tre



Thông tin khoa học cá bống mắt tre

Cá bống mắt tre còn có tên gọi khác là bống ống điếu, bống ong nghệ, tên tiếng Anh: Bumblebee goby, tên khoa học: Brachygobius doriae, họ: cá bống trắng Gobiidae, bộ: cá vược Perciformes là nguồn cá sống tự nhiên ở đồng bằng Sông Cửu Long Việt Nam và một số nước châu Á, cá chủ yếu được khai thác trong tự nhiên để phục vụ cho mục đích xuất khẩu.

Cách nuôi cá bống mắt tre

Cá bống mắt tre khi trưởng thành đạt chiều dài 3 – 4 cm, sống ở tầng nước giữa và đáy. Do có thân hình nhỏ nhắn nên cá rất thích chui vào trong các hang hốc. Cá có màu sắc đẹp và khá hiền hòa dễ thương, chúng không rỉa vây các loài cá khác như loài cá nóc da beo nên thường được nuôi thành từng đàn 10 – 15 con trong bể cá cảnh chung với các loài cá cảnh khác như: cá dĩa, cá ông tiên, cá neon, cá hồng kim…

Cách nuôi cá bống mắt tre

Cá bống mắt tre cũng không phải một loài khó nuôi, nhưng cách nuôi cá bống mắt tre cũng cần phải lưu ý một vài điểm nhé. Cá lên màu đẹp trong bể nuôi có chiều dài ít nhất 50 cm với lượng nước 70 lít có trồng nhiều cây thủy sinh với một ít gỗ mục và lá cây khô phân hủy mô phỏng môi trường nước màu trà loãng và tính kiềm nhẹ giống ngoài tự nhiên. Khi nuôi trong bể thủy sinh với một lượng ánh sáng nhẹ, cá sẽ cho màu sắc đẹp, tuy nhiên chúng không phát dạ quang.

Cách nuôi cá bống mắt tre

Cá sống ở nước ngọt và lợ, thích hợp môi trường nước lợ nhẹ 5 – 7‰. Nước nuôi cá bống mắt tre cần đảm bảo:

Nhiệt độ: 22 – 29oC

Độ cứng nước (dH): 10 – 20

Độ pH: 7,5 – 8,5. Cá rất nhạy cảm với môi trường nước, ở môi trường nước bẩn, pH không phù hợp chúng sẽ mất màu và dễ bị chết.

Thức ăn cho cá bống mắt tre: Cá ăn tạp từ phiêu sinh động vật, moina, trùng chỉ và thức ăn viên.

Cá bống mắt tre sinh sản: Khó phân biệt cá bống mắt tre trống và mái, cá mái đẻ trứng trong hang hay giá thể cứng, trứng sẽ bám vào giá thể và các cây thủy sinh có trong hồ. Cả cá bố và cá mẹ đều có tập tính ăn trứng, vì thế khi cá mái vừa đẻ trứng xong thì tách nó ra riêng để cá đực chăm sóc ổ trứng, sau khi trứng nở tiếp tục tách cá đực ra khỏi cá bột.

Cách nuôi cá bống mắt tre

Cách nuôi cá bống mắt tre

Hy vọng những thông tin cung cấp từ bài viết đã giúp bạn biết thêm thông tin về loài này và cách nuôi cá bống mắt tre.

Tác giả: PetCare24h

You may also like

Viết Bình luận