Trang chủ Chim Cách phân biệt chim họa mi trống mái

Cách phân biệt chim họa mi trống mái

by petcare
Trong thế giới chim cảnh, loại chim khó phân biệt nhất là phân biệt chim họa mi trống mái. Bởi ngay cả những người nuôi hay bán họa mi lâu năm cũng chỉ có thể dùng kinh nghiệm trực giác để suy đoán là trống hay mái mà thôi. Cùng tham khảo những kinh nghiệm của họ nhé!

PHÂN BIỆT CHIM HỌA MI TRỐNG MÁI
Cách phân biệt chim họa mi trống mái

Kích cỡ cơ thể

Họa mi trống có hình thể to hơn họa mi mái. Nhìn từ phía trước thì tiết diện có hình mai rùa.

Mỏ

Họa mi trống có mỏ to và dài hơn con cái, sống mỏ trên thường có màu vàng nhạt hoặc sừng bò nhưng gốc mỏ bao giờ cũng có màu vàng tươi đăc biệt là gốc mỏ dưới.


Lông

Phần lông tiếp giáp giữa gốc mỏ và đầu của chim họa mi trống tạo thành đốm đen thẫm hai bên gốc mỏ, râu to và dài hơn,đen hơn con cái. Những vệt đen toàn thân cũng thẫm hơn con cái.

Cánh

Cánh con đực dài hai mút cánh thường chạm vào nhau (con cái thì không chạm).

Đuôi

Đuôi con đực dài, nặng, chỗ tiếp giáp giữa thân và đuôi thuôn dần tự nhiên không bị thắt vì lông bao đuôi và bao hậu môn của con đực dài và dày đặc biệt là lông bao hậu môn.

Đùi

Đùi con đực thường to gấp rưỡi con cái.

Những đặc điểm khác nhau bên ngoài trên vẫn rất khó khăn cho bạn trong việc phân biệt chim họa mi trống mái. Có lẽ để phân biệt được 80% giới tính của chúng bạn phải bỏ ra không ít thời gian quan sát tỉ mỉ, cẩn thận. Hi vọng các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích cho việc phân biệt chim họa mi trống mái.

Tác giả: PetCare24h

You may also like

Viết Bình luận