Trang chủ Chó Chó vẫy đuôi để làm gì?

Chó vẫy đuôi để làm gì?

by petcare

Vào một ngày đẹp trời, bạn đi dạo trên phố và thấy một chú chó đang nhìn mình, ngoe nguẩy vẫy đuôi. Bạn tiến đến xoa đầu nó, nhưng rồi… lại nhận được một tràng gầm gừ đáng sợ! Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao lại như thế chưa? Có lẽ là bạn đã sơ ý đụng phải vết thương nào đó trên đầu nó?

Sự thực là không phải do cách bạn xoa đầu chú chó, mà là từ đầu nó đã không vui vẻ rồi!

Chó vẫy đuôi để làm gì?


Chó vẫy đuôi để làm gì?

Một chú chó vẫy đuôi là một chú chó thân thiện đang muốn chơi đùa – đây là lầm tưởng lớn của hầu hết con người. Thực tế là việc vẫy đuôi của chó có nhiều ý nghĩa khác nhau.

Nếu nhìn đối diện với chú chó: bạn thấy đuôi của chó vẫy lệch về phía bên trái của cơ thể nó nhiều hơn, nó đang coi bạn như 1 mối đe doạ ; còn nếu như nó đang vui vẻ, đuôi thường sẽ vẫy lệch về phía bên phải (hãy để ý xem khi trở về nhà chú cún cưng vẫy đuôi mừng bạn thế nào nhé

Có thể vì những hiểu lầm trong cách giao tiếp này mà một số người đã bị chó cắn hoặc gặp phải ấn tượng xấu với loài chó.

Hãy chia sẻ bài viết này để tất cả đều hiểu nhau hơn nhé. Chú ý dạy trẻ em những kiến thức này bởi một chú chó bị lầm tưởng là thân thiện có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ!

Nguồn: https://camnangthucung.com/cho-vay-duoi-de-lam-gi/

Tổng hợp lại bởi: Petcare24h.com

You may also like

Viết Bình luận