Trang chủ ChóChăm sóc chó Đoán tâm trạng qua hành động của chó

Đoán tâm trạng qua hành động của chó

by petcare
Đoán tâm trạng qua hành động của chó

Không chỉ con người có cảm xúc vui, buồn, bực mình mà chó cũng vậy. Nó cũng có những lúc thấy bực tức và cắn phá căn nhà của bạn, rồi cũng có lúc nó cảm thấy hạnh phúc và vui mừng khi bạn cho nó một thứ gì đó.

Vậy làm thế nào bạn có thể hiểu được những suy nghĩ của chúng khi mà chúng không nói được? Vẫn có cách đấy nhé! Đó là đoán tâm trạng qua hành động của chúng.

Hành động lau mặt, gãi ngứa

Nếu cún của bạn có hành động như vậy thì có thể chúng đang muốn nói cho bạn biết là chúng đang bệnh đấy. Khi hành động này lặp lại liên tục, có thể đây là dấu hiệu của một căn bệnh mãn tính như phát ban, kích ứng mắt hoặc thậm chí có thể là nhiễm trùng. Quan sát các hành vi của thú cưng, hãy chú ý đến thói quen của chúng để chắc chắn chúng không mắc phải bất cứ một căn bệnh nghiêm trọng nào.

Đoán tâm trạng qua hành động của chó

Tuy nhiên, phía sau hành động đó cũng có thể là:

Cún xấu hổ hoặc sợ hãi

Động vật nhận thức mọi thứ theo cách thô sơ, nguyên thủy hơn so với loài người, chúng không có khả năng phát triển nhận thức, nhưng điều đó không có nghĩa chó cưng của bạn không có cảm xúc. Mỗi chú chó có những phản ứng khác nhau đối với những cảm xúc của mình. Nhưng nó lại khá giống nhau khi chó cưng cảm thấy sợ hãi, bối rối hay xấu hổ, nó sẽ đưa một hoặc cả hai chân của mình lên “vuốt mặt” để che giấu cảm xúc khi nghe thấy một tiếng sét hoặc nghe thấy tiếng cô chủ hét lên đầy tức giận.

Đoán tâm trạng qua hành động của chó

Chó muốn thể hiện sự phục tùng

Chó là loài động vật sống theo bầy đàn, theo di truyền học, chúng sống theo từng nhóm và cư xử dựa trên hệ thống phân cấp bậc xã hội trong nhóm. Đối với chó thuần dưỡng trong gia đình, các thành viên trong nhà là bầy đàn của nó và nó sẽ cư xử theo cách hiểu của mình về địa vị trong gia đình. Một chú chó sẽ coi chủ của mình như con đầu đàn, nó sẽ cảm thấy vui vẻ và an toàn khi được chủ của mình chăm sóc, đồng thời nó bày tỏ sự phục tùng của mình bằng cách hành động như là tránh giao tiếp bằng mắt, nhường phòng của mình cho cô chủ hay “vuốt mặt” bằng bàn chân.

Đùa giỡn, đang vui

Một lí do phổ biến cho hành động “vuốt mặt” là nó đang cố gắng làm cho chủ của mình cảm thấy vui vẻ. Từ những chú chó bỏ túi nhỏ cho đến những chú chó cỡ lớn như Great Dane, hành dộng chó “vuốt mặt” sẽ khiến bạn mỉm cười. Và những chú chó rất thích làm cho mọi người cười vui vẻ. Đây là một hành động tích cực của chó cưng cho thấy nó đang muốn bạn hạnh phúc và nó sẽ xoa dịu bạn bằng cách cọ xát vào người bạn đến khi nào bạn cười vui vẻ và gãi bụng cho nó.

You may also like

Viết Bình luận