Trang chủ ChóChăm sóc chó Chó bị trật khớp xương bánh chè? Phải làm sao?

Chó bị trật khớp xương bánh chè? Phải làm sao?

by petcare

Chó bị trật khớp xương bánh chè xảy ra khi xương hình tam giác đến đầu gối hoặc di chuyển trượt ra khỏi chỗ. Vậy khi chó của bạn bị trật khớp xương bánh chè nên làm thế nào?

Chó bị trật khớp xương bánh chè? Phải làm sao?



Nguyên nhân khiến chó bị trật xương bánh chè

Có thể nói trật xương bánh chè là căn bệnh bẩm sinh của chó, vì hay xảy ra ở những chó con thời kỳ nhỏ tuổi mà không phải do bị thương tạo thành. Tuy khi ra đời chưa bị trật khớp bánh chè nhưng sau khi bị loại bệnh này phải tiến hành giải phẫu chỉnh hình, để xương hông và xương đùi bớt hướng về phía trước, được cho rằng là một loại bệnh di truyền. Kết cấu xương này thay đổi có thể dẫn đến những biến hóa phức tạp trong hệ thoát vị xương bánh chè bên trong.

Phát hiện gần đây cho thấy hiện tượng thoát vị xương bánh chè bên trong thường thấy ở một chân, có khoảng 20%~25% bệnh án xảy ra ở hai chân.

Triệu chứng chó bị trật khớp xương bánh chè

Đầu gối gần như bị biến dạng.

Đầu gối bị bẻ cong và không thể thẳng.

Xương bánh chè trượt ra bên ngoài của đầu gối.

Đầu gối đau, bị sưng.

Chó bị trật khớp xương bánh chè? Phải làm sao?



Cách điều trị khi chó bị trật khớp xương bánh chè


Có hai cách điều trị: bảo vệ và phẫu thuật.

Cách điều trị bảo vệ: có thể dùng thuốc đối với chó bị bệnh ở cấp độ 1 và 2, để ngừng đau có thể cho chúng uống 6mg/kg thuốc giảm đau, cho chó uống lần đầu 20mg/kg và duy trì mỗi ngày uống 10mg/kg thuốc Zubrin. Uống thuốc Fortiflex 225mg/0-15kg, 375mg/15-25kg, mỗi ngày dùng một lần. (cách điều trị bảo vệ sử dụng thuốc, lời khuyên của mỗi bác sĩ sẽ không giống nhau, vì có cách nhìn khác nhau đối với tác dụng phụ của thuốc, nên nghe từ vấn từ nhiều bác sĩ có uy tín trong ngành, nên dựa vào độ nặng nhẹ của bệnh)

Cách điều trị phẫu thuật: khi chó xuất hiện tình trạng bệnh ở cấp độ 3, 4, nên làm phẫu thuật để chỉnh hình xương.

You may also like

Viết Bình luận